Pages

Saturday, August 4, 2012

085: ชาตินิยมแบบไทยๆ


18 comments:

  1. ก็คนไทยชอบทะเลาะกันเองอะทำไงได้

    ผมก็อยากอยู่ต่างประเทศให้รู้แล้ว รู้รอดไปครับ

    เบื่อมาทะเลาะกันเองแย่งกันแต่ผลประโยชน์

    ReplyDelete
  2. ใช่เลย ชาตินิยมของคนไทย น้อยมากกกกกกกก
    ต้องดู ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นตัวอย่าง ชาตินิยมจนเจริญมากมาย

    ReplyDelete
  3. ใช่เลยค่ะ
    โดยส่วนตัวเราคิดว่าความชาตินิยมของไทยมันช่างไม่จริงจังเอาเสียเลย

    ReplyDelete
  4. ชอบมากค่ะ มันใช่ทุกอย่างจริงๆ

    ReplyDelete
  5. เรื่องจริง คนไทยเห็นเราถือกระเป๋านารายา หรือกระเป๋าทำเองก็มองเราหัวจรดเท้า เห็นเราใส่เลื้อก็ถามก่อนเลยว่ายี่ห้ออะไร ฮ่วย พอเราบอกว่ายี่ห้อจากไทยก็ทำหน้าฝืดๆ หาว่าเราไร้รสนิยมเพราะไม่มีเเบรนด์เนมใส่ เค้าใส่เหมือนในรูปคุณวาดเลย ฮ่าๆ เเถมนินทาว่าเราจนกระจอกไม่มีปัญญาซี้อ อยากบอกเค้ามากมายว่า ตรูมีบ้านสามสี่หลังที่ต่างประเทศไม่ได้เช่าบ้านอย่างที่เเกอยู่เเต่พูดไม่ออกได้เเต่ยิ้มให้เค้าเเล้วเดินจากไปเงียบๆ ผิดกะฝรั่งนี่เห็นเสื้อเราใส่หรือกระเป๋าเรา เค้านึกว่าเราซื้อเเพงเพราะว่าเเบบสวย เค้าจะชมก่อนเเล้วถามว่าซื้อที่ไหน พอบอกว่าซื้อที่ไทยหรือทำเองเราจะบอกต่อเลยว่าตัวไม่ถึงสี่ร้อย ร้องโอ้โหกันทั้งบางเพราะเค้าซื้อเเบบคล้ายๆเราเเต่เค้าจ่ายสี่พัน ฮ่าๆ บางทียี่ห้อไทยก็ไม่เเพ้ใครเค้าหรอกนะถ้าเรารู้จักปรับใช้ให้เหมาะ ปล.เราซื้อของตอนลดราคาเท่านั้นเเหละ ฮ่าๆ งกๆ

    ReplyDelete
  6. คนไทยส่วนมากจะพยายามหาข้อเหมือนระหว่างตัวเองกับคนเก่ง เพื่อทำให้ตัวเองดูดีครับ '3' อิอิกำ

    ReplyDelete
  7. สินค้าไทยชื่อต่างชาตินี่ผมนึกถึง Saijo Denki นั่นเป็นบริษัทของคนไทยนะครับ :)
    (ตายละสิ มาบอกความจริงแบบนี้มีผลกับยอดขายเชามั้ยเนี่ย)

    ReplyDelete
  8. สะใจจริงๆครับ การ์ตูนนี่กินใจผมมากเลย ถ้าจะนำเสนอให้ครบทุกประเด็น คงหนาทำบุญเพื่อเท่าพจนานุกรมแหละครับ คนไทยชอบดูถูกกลั่่นแกล้งคนไทยด้วยกันเอง ถ้าเป็นไอเดียของคนไทยก็จะถูกมองว่าฝันเฟื่อง ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ถ้าเป็นของคนต่างชาติก็จะยอมรับ ฯลฯ

    ReplyDelete
  9. ยิ่งโดต ผมก็ไม่ค่อยรักเมืองไทยง่ะ ... เพราะคนไทยแท้ๆ นิสัยห่วย เอาเปรียบ ขี้อิจฉา และขี้ดูถูก ทำให้สังคมโดยรวมแย่ลงๆ ทุกวัน
    การท่องเที่ยวไทย ทำให้ผมต้องอายเสมอเวลาที่บอกว่าเป็นคนไทย
    ไหนจะนักโกงเมืองห่วยๆ อีก
    สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมยังรักประเทศนี้คือ ในหลวง ... เรามีกษัตรย์ที่ยิ่งใหญ่และเยี่ยมยอดที่สุดในจักรวาร
    ขอดีของบ้านเราอีกอย่างคือวามหลากหลายทางวัฒนธรรม ทำให้เมืองหลวงไม่เคยหลับไหล และมีสีสันตลอดเวลา (อย่างน้อยหิวเวลาไหนก็มีของกินล่ะน่า)

    ไม่งั้นผมอยากขอลาเมืองไทย ไปอยู่ สิงคโปร์ หรือ ญี่ปุ่นไปแล้ว ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงครับนายหลวงของเรานั้นดีที่สุดแล้ว
      สำหรับคนไทยเท่านี้ก็เพียงพอ
      แต่สำหรับพระองค์คงอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนามากกว่า...
      น่าเศร้าแท้

      Delete
    2. ผมว่าท่านอยากเห็นประชาชนอยู่อย่างมีความสุข ไม่มาทะเลาะกันอย่างที่เห็นอยู่มากกว่าครับ

      Delete
  10. ขอขอบคุณเนื้อหาที่เขียนออกมาเห็นภาพชัดเจนที่สุด จริงๆอยากจะบอกว่าเป็นความตอแหรของคนในชาติ ดูแต่เปลือกนอกกลวงๆกันเกือบทั้งหมด

    ReplyDelete
  11. ถูกเผงเบรยยยยยยยย

    ReplyDelete
  12. Hermes อ่านว่า แอเมส อ่ะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. British Englishอ่านเฮอร์เม่สครับ^^

      Delete
    2. http://youtu.be/EaE8TAZHa-8?t=58s ^^

      Delete
    3. ชื่อ french อ่านตาม french ก็ แอร์เมซ
      อ่านตามคำทั่วไป เฮอร์เมซ

      แล้วแต่ค่ะ

      Delete
  13. เป็นตรรกะแปลกๆ ที่ไม่มีวันเข้าใจ = =;

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.