Pages

Tuesday, November 13, 2012

092: หนังดี

ใครก็ได้บอกเจ้าของบล็อกทีว่าละครไทยพล็อตตบจูบแย่งผัวแย่งมรดกมันสนุกตรงไหน เคยลองพยายามดูแล้วก็ไม่สนุกแฮะ ทำไมคนติดกันจัง

25 comments:

  1. 555 เจ้าของบล็อก เจอเหตุการณ์เดียวกับเราเลย

    ReplyDelete
  2. ตลาดไทย ==;

    ReplyDelete
  3. เอ่อ...ผมก้ดูอยุนะ
    เปิดผับได้โหดจุง

    ReplyDelete
  4. เคยมีความคิดแบบนี้เหมือนกัน แล้วก็ล่มแนวๆนี้แหละ

    ReplyDelete
  5. ที่บ้านเราติดกันทั้งบ้าน เลยเหมือนโดนบังคับดูโดยปริยาย ภาวนาขอให้ตอนจบตายทั้งเรื่อง จะได้ดราม่าสุดๆ เป็นพล็อตใหม่ของวงการบันเทิงไทย //เกี่ยวมั้ย-_-?

    ReplyDelete
  6. เพื่อนในห้องก็ติดงึมงัม

    ReplyDelete
  7. ถึงดูแต่ก็ไม่ได้ชอบนะค่ะ 5555 ตรรกะประหลาดนิดนึง

    ReplyDelete
    Replies
    1. เจ้าของบล็อกเค้าไม่ได้ว่าไรนิ
      ปล. "นะคะ" ไม่มีไม้เอกค่ะ

      Delete
  8. เป็นจริงครับ บ้ากันเป็นบ้าเป็นหลัง ว่าก็ไม่ได้ แตะไม่ได้ครับ

    ReplyDelete
  9. อย่าเพิ่งล้มเลิกซีคะ อุตส่าห์รอดู

    ReplyDelete
  10. เบื่อละครไทย ไม่เคยดู และไม่คิดอยากจะดู ดูไปก็ทำให้โง่ลงเปล่าๆ

    ReplyDelete
  11. ผมก็เบื่อละครไทยแฮะ

    ป.ล.เพื่อนตูติดกันหมดเบยเหมือนกัน

    ReplyDelete
  12. รอ ละครเรื่องนี้จบก่อน ค่อยเปิด Facebook ขี้เกียจอ่าน
    พอดีไม่ได้ดูเหมือนกัน

    ReplyDelete
  13. ทีวีบ้านผมฝุ่นจับเขรอะเลยครับ แบบว่าไม่เคยเปิดขึ้นมาดูเลยครับ เบื่อเสียเวลาหาสาระไม่ได้สักรายการ ทุกวันนี้ดู YouTube แทนทีวีไปแล้วครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ประกาศขายทีวีต่อเลยค่ะ เก็บไว้ให้เป็นฝุ่น อยากดูค่อยไปหาซื้อใหม่

      Delete
  14. ประกาศขายทีวีต่อเลยค่ะ เก็บไว้ให้เป็นฝุ่น อยากดูค่อยไปหาซื้อใหม่

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ขายหรอกครับใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์แทนmonitorอยู่

      Delete
  15. จุงเบย พ่องงงงงง

    ReplyDelete
  16. เรื่องสุดท้ายที่ดูน่าจะ "นายขนมต้ม" ล่ะมั้ง

    ReplyDelete
  17. เอาเวลาดูละครไทยไปดูอนิเมะสักเรื่องไม่ก็เล่นเกม RPG ให้จบสักเกมยังจะดีกว่าเยอะ!! -_-
    (อนิเมะหลายๆเรื่องสนุก ให้ข้อคิด, เกม RPG ฝึกภาษา สนุก และให้ข้อคิด เฮ~~)

    ReplyDelete
  18. คือ...เมื่อก่อนผมก็คิดแบบคุณนี่แหละครับว่าเบื่อละครไทย มีแต่ตบ ๆ ตี ๆ ตัวอิจฉากรี๊ดกร๊าด แย่งผู้ชาย มันมิมีความสร้างสรรค์...

    แต่เมื่อปีหรือสองปีนี่แหละครับ ผมได้ดูละครไทยเรื่องหนึ่ง (ขอไม่เอ่ยชื่อนะ อย่าถามเลยว่าเรื่องอะไร)...แบบ...ไม่มีตัวอิจฉากรี๊ดกร๊าด ไม่มีตบตี ไม่มีการแก่งแย่งแข่งขันอิจฉาริษยา ไม่มีการอวดตัวชิงดีชิงเด่น ไม่มีอะไรเลย...เรื่องเป็นบรรยากาศสวย ๆ ความสัมพันธ์ของพระเอกกับนางเอกเป็นแบบเรื่อย ๆ...เรื่อย ๆ... มีพ่อแง่แม่งอนกันบ้าง แล้วทุกอย่างก็เรื่อย...เรื่อย...เรื่อย...

    ผมดูเรื่องนั้นได้แค่สองครั้ง ผมก็โบกมือบ๊ายบายแล้วครับ คือ...มันน่าเบื่อมากถึงมากที่สุด มันไม่มีอะไรให้ลุ้นเลย และผมก็ได้ตระหนักวันนั้นเองว่า...ทำไมละครไทยส่วนใหญ่ถึงซ้ำ ๆ เดิม ๆ นั่นเพราะ...มันสนุกครับ มันได้ลุ้น และความสนุกก็เรียกร้องให้คนดูครับ ละครก็เป็นธุรกิจอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถ้าทำออกมาแล้วไม่มีคนดู ก็เจ๊งครับ ไม่มีประโยชน์ที่จะทำ

    อาจารย์ผมเคยเล่าให้ฟังครั้งหนึ่ง (ก็นานพอสมควรนะ) ว่าในอเมริกาน่ะ คนเช่าหนังอินเดียดูเยอะมาก เพราะหนังอินเดียสนุกไง ไม่ซีเรียส ร้องเพลง เต้นหลบ ๆ อยู่หลังต้นไม้ ไม่เครียดเหมือนหนังที่ฝั่งตะวันตกทำ นี่่ล่ะ เสน่ห์ของละครแต่ละประเทศ อย่างละครไทยก็โกอินเตอร์หลายประเทศในแถบเอเเชียแล้วเหมือนกัน เพราะเสน่ห์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์นี่แหละครับ

    แต่ไม่ใช่ว่าผมเห็นด้วยกับละครตบ ๆ ตี ๆ ทุกเรื่องนะครับ อย่างเรื่อง "แรงเงา" เนี่ย ผมไม่ชอบเลย ผมว่าแรงเกินไป แรงแบบ...มุนินท์น่าจะตกนรกนะ มุนินท์บ้าหรือเปล่า ไม่รู้เหรอว่าน้องตัวเองยอมไปเป็นเมียน้อยเขา? แล้วจะตามแก้แค้นทำไม? ในเมื่อน้องเป็นฝ่ายผิด? นี่แหละครับตัวอย่างละครไทยที่ผมไม่ชอบ ผมไม่ดูเลยนะ ไปดูกี่เพ้าสนุกกว่า มีตัวอิจฉากรี๊ดกร๊าดเหมือนกันพอเป็นสีสัน แต่ไม่ได้เอามาตบ ๆ กรี๊ด ๆ กันทั้งเรื่อง แบบนั้นมันเกินไป

    และสุดท้ายที่ผมอยากจะฝาก คือ ละครไทยไม่ได้ขี้เหร่ไปซะทุกเรื่อง บางเรื่องก็ดี บางเรื่องก็มาจากปลายปากกาของนักเขียนมืออาชีพของไทย ดังนั้น...อย่าอคติไม่ดูไปซะทุกเรื่องเลยครับ เรื่องไหนดีเราก็ช่วยกันสนับสนุน เรื่องไหนเลวเราก็ช่วยกันประนาม แค่นี้ละครไทยก็อยู่ได้แบบไม่เหม็นเน่าจนเกินไปแล้วล่ะครับ

    อ้อ ถ้าอยากดูละครที่ดีจริง ๆ ในความคิดของผม ลองไปหาซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่อง "บันทึกน้ำตา 1 ลิตร" มาดูนะครับ... เป็นละครทางโทรทัศน์ที่สุดยอดที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมาแล้ว ไม่น้ำเน่า สร้างสรรค์ เสริมสร้างกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ น้ำตาหยดทุกตอน แต่...ตอนจบไม่เศร้าสะอึกสะอื้นนะครับ แต่เป็นความประทับใจต่างหาก...ประทับใจในความเข้มแข็งของเด็กสาวที่พยายามมีชีวิตอยู่ให้ดีที่สุดเท่าที่เวลาจะให้ได้...ประทับใจในความรักของครอบครัวที่ช่วยกันประคับประคอง... คุณภาพคับจอแน่นอนครับ อย่าลืมหาดูล่ะ จะได้พอเจอบ้าง ละครสร้างสรรค์ดี ๆ

    ขอโทษครับที่ยาว ผมอยู่บอร์ดที่เขาชอบเขียนตอบยาว ๆ กันน่ะครับ ผมเลย...ติด ฮ่า ๆ ๆ

    ReplyDelete
  19. 555 ฮาตรงที่กลับมานั่งกดเกมนี่แหละ

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.